10 Cafe & Restaurant สายชิล ที่พัทยา

10 Cafe & Restaurant สายชิล ที่พัทยา

‘พัทยา’ เป็นเมืองท่องเที่ยวยอดฮิตของผู้คนทั่วโลก โดยเฉพาะคนไทยที่โชคดีกว่าตรงที่เดินทางสะดวก เผลอแป๊บเดียวก็ไปนั่งชิลๆ กันได้เพลิดเพลิน อะไรจะสุขใจไปกว่าการนั่งดูพระอาทิตย์ตกน้ำ ดื่มด่ำบรรยากาศสุดโรแมนติก ชิมอาหารรสเลิศ ขนมหวานแสนอร่อย แม้วันหยุดเพียงน้อยนิดก็สามารถไปตักตวงความสุขกันได้ เพื่อไม่ให้เกิดความผิดพลาดทางเทคนิค รีบจับจองที่พักพัทยาผ่าน Traveloka โดยพลัน อย่ารอช้า คลิกได้เลย เพราะถึงแม้ว่าพัทยาจะมีที่พักพัทยาให้เลือกมากมายก็จริง แต่ในช่วงเทศกาลอย่างนี้ ที่พักพัทยาที่คุณหมายตาไว้ก็อาจจะเต็มได้ ที่สำคัญการจองผ่าน Traveloka นี้ก็ง่ายดาย สะดวก มีราคาประหยัด ใครๆ ก็จองได้ ถ้าจองที่พักกันเรียบร้อยแล้ว ก็ตามมาลิส 10 คาเฟ่ และร้านอาหารในพัทยาที่น่าสนใจกันได้เลย

 

Loaf Bakery & Cafe ร้านน่ารักบรรยากาศสุดอบอุ่น ตั้งอยู่ในโครงการ Welcome Town บนถนนพัทยากลาง ภายในร้านตกแต่งเรียบหรู ผสานสไตล์ลอฟท์และโมเดิรน์เป็นหนึ่งเดียว ขึ้นชื่อลือเลื่องในด้านขนมอบ โดยเฉพาะเค้กสูตรพิเศษ “เค้ก B5” เมื่อ และพิซซาย่างร้อนๆ สูตรพิเศษ Gourmet Pizza ที่มีให้เลือก 30 กว่าหน้า การันตีความอร่อยจากสมาคม Pattaya City Expats Club ให้เป็นร้านพิซซ่า ร้านโปรดอันดับหนึ่ง นอกจากนี้ยังมีสติ๊คกี้บันส์หอมกรุ่น อีกทั้งยังมีอาหารนานาชาติให้เลือกชิม ทั้งอาหารไทย อิตาเลียน และอเมริกัน พร้อมทั้งเครื่องดื่มหลายชนิด อาหารคาวหวานพร้อมสรรพในร้านเดียว...ว่างั้นเถอะ ที่ตั้ง: 312/88 ม.9 ซ.เล้งกี่ ถ.พัทยากลาง ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี 20150 โทรศัพท์: 0966968665 เปิดบริการ: เปิดทุกวัน เวลา 11.00 - 22.00 น.

Loaf Bakery & Cafe

 

 

La baguette

La baguette

 

Credit: https://www.facebook.com/labaguettebakerycafe/ ร้านเบเกอรีสีขาวสะอาดตาในสไตล์ฝรั่งเศสริเวียรา ที่มีหลายสาขา ซึ่งล่าสุดก็ได้ขายสาขาเข้ามาในกรุงเทพฯ อยู่ที่ห้างเอ็มควอเทียร์ เอาใจคนเมืองกรุงที่ไม่อยากไปไกลถึงพัทยา แต่สำหรับทริปนี้ เราขอไปลิ้มชิมรสที่สาขาเดิมสักหน่อย ภายในร้านหอมกรุ่นกลิ่นนมเนย เบเกอรี่โฮมเมดอบสดใหม่สไตล์ฝรั่งเศสของแท้ ขนมปังแท่งยาวๆ กรอบนอกนุ่มในที่เรียกว่า Baguette อันเป็นที่มาของชื่อร้าน นำไปทำแซนด์วิซหลากหลายหน้า หรือจะกินคู่กับชีสก็อร่อยไม่แพ้กัน ส่วนชีสและไวน์ชั้นดีไว้ให้เลือกชิมอีกมากมายเช่นกัน นอกจากนี้ยังมีเค้กอบใหม่สด ยังมีคัสตาร์ด ครัวซองอัลมอนด์ บลูเบอรี่ ชีส เค้กและคาราเมล คัสตาร์ด ให้นักชิมเค้กได้ลิ้มรสแบบลืมคุมน้ำหนักกันไปเลย อ้อ! สลัดปลาแซลมอน และแซนด์วิชเนื้อก็มีนะ อย่าลืมตบท้ายด้วยไอศกรีมโฮมเมดเจลาโตที่มี 10 รสให้เลือก หรือจะล้างปากด้วยชาหรือกาแฟก็ตามแต่...ไม่ว่ากัน ที่ตั้ง: 164/1 บริเวณด้านหน้า Woodland Hotel & Resort ถนนพัทยา-นาเกลือ ต.นาเกลือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี 20150 โทรศัพท์: 0-3842-1707 เปิดบริการ: ทุกวัน เวลา 08.00 น. - 24.00 น.

 

The Glass house

The Glass house

 

Credit: https://www.facebook.com/TheGlassHousePattaya/ ร้านอาหารเรือนกระจก ท่ามกลางป่าสนอายุ 100ปี ริมชายหาดส่วนตัว ตรงข้ามโรงละครอลังการ มี 3 โซนให้นั่งชิล คือภายในร้านแอร์เย็นฉ่ำชมวิวผ่านกระจกใส และส่วนบีชฟอรนท์นั่งๆ นอนๆ หนุนหมอนผ้าไหม Jim Thompson คลอเสียงเพลงแจ๊ซ-บอสซาโนวา หรือจะนั่งกินอาหารชมทะเลที่โต๊ะด้านหน้า พระอาทิตย์ตกน้ำต่อหน้าแบบเต็มตาเชียวละ มีอาหารให้เลือกหลายสไตล์ ทั้งอาหารไทย ซีฟูดฟิวชั่นและยุโรป เมนูเด็ดของที่นี่ กระพงทอดราดน้ำปลา ต้มยำกุ้ง ลาบปลาแซลมอล ลาบปลากะพง และกุ้งกลาสเฮาส์ กุ้งเนื้อแน่นเผาราดด้วยซอสพริกไทยดำ แกล้มด้วยเส้นหมี่ขาวและแครอทชุบแป้งทอด ส่วนเครื่องดื่มมีทั้งไวน์และคอกเทลให้ดื่มด่ำไปพร้อมๆ กับบรรยากาศตามสไตล์ The Glass ที่ตั้ง: 5/22 หมู่ 2 ต.นาจอมเทียน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี 20250 โทร: 038-255-922, 081-918-4888 เปิดบริการ: ทุกวัน เวลา 11.00 น. ถึง 24.00 น.

 

The Sky Gallery

The sky gallery

คาเฟ่ริมทะเล บรรยากาศชิลขั้นเทพ มองเห็นอ่าวพัทยา เกาะล้านได้อย่างเต็มตาแบบ 180 องศา ตั้งอยู่ด้านหลังของโรงแรม Cosy Beach Hotel บนเขาพระตำนัก มีมุมให้นั่งชมวิวหลากหลายสไตล์ อาทิ โต๊ะซีวิวริมทะเล ภายในร้านโปร่งโล่งสบาย มีทั้งส่วนที่มีหลังคาและเปิดโล่งให้ชมเดือนชมดาวได้อย่างใกล้ชิด มีทั้งแบบนั่งบนโต๊ะซีวิวริมทะเล และโซฟาเบตให้ผ่อนคลายได้อย่างสุดๆ หรือจะโต๊ะญี่ปุ่นให้นั่งสัมผัสพื้นทรายพื้นหญ้า จะแค่นั่งจิบกาแฟชมวิว หรือจะหม่ำอาหารให้หนังท้องตึงก็มีเมนูให้เลือกชิมมากมาย เน้นสไตล์ยุโรป อิตาเลียน ประเภทสปาเก็ตตี้และสลัด ส่วนอาหารไทยก็มีให้เลือกนะ...จะบอกให้ ที่ตั้ง: 400 ม. 12 ซ.ราชวรุณ ถ.เขาพระตำหนัก ต.หนองปรือ อ.บางละมุง ชลบุรี 20150 โทรศัพท์: 081-931-8588 , 038-418-588 เว็บไซต์: www.skygallerypattaya.com เปิดบริการ: ทุกวัน 6:00 – 24:00

 

Coffee Break

Coffee Break

ร้านกาแฟหลักสิบ วิวหลักล้าน เหตุเพราะร้านตั้งอยู่บนเขาพระตำหนัก ไม่ใกล้ไม่ไกลจากอนุสาวรีย์เสด็จเตี่ย กรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ จึงสามารถเห็นวิวของอ่าวพัทยาได้ครบทั้งเหนือ กลาง ใต้ เรียกว่าวิวพาโนรามาว่างั้นเถอะ สะดุดตากับรถตู้โฟลคสวาเกนท์สีส้มสดที่ถูกดัดแปลงเป็นร้านกาแฟ ที่นั่งแต่ละที่ของร้านสามารถชมวิวสวยๆ ได้ทุกโต๊ะ มีทั้งกาแฟร้อนและเย็น จะปั่นหรือจะจิบเย็นๆ ก็ตามอัธยาศัย จะหม่ำกับขนมปังปิ้ง หรือลูกชิ้น ก็แล้วแต่ใจอีกนั่นแหละ ขอเตือนว่า หากไปในช่วงวันหยุด อาจต้องเล่นเล่นเก้าอี้ดนตรี บอกแล้วไง...ร้านนี้น่ะ...วิวหลักล้าน ที่ตั้ง: บนเขาพระตำหนัก เมืองพัทยา อยู่ด้านหน้าทางเข้าสถานีวิทยุ สทร. 5 เปิดบริการ: ทุกวัน เวลา 09.00 - 21.00 น

 

Surf & Turf

Surf & Turf

Credit: https://www.facebook.com/Surfandturf.pattaya/ ร้านอาหารริมหาดส่วนตัว ตั้งอยู่ริมหาดวงศ์อมาตย์ ซอยนาเกลือ 16 มีมุมให้เลือกนั่งสวีท นั่งชิล นั่งแชะ ได้หลายมุม การันตีได้ว่าส่วนตัวสุดๆ สามารถเดินลงไปสัมผัสพื้นน้ำได้ เรียกได้ว่าเป็นสวรรค์บนดินอย่างแท้จริง เป็นจุดชมวิวพระอาทิตย์ตกที่สวยเป็นอันดับต้นๆ ของเมืองพัทยา ชมวิวทะเลแบบพาโนรามา เหมาะสำหรับคู่รักมาทำโรแมนติกให้ดินฟ้าอิจฉา ครบถ้วนด้วยอาหารทั้งไทยและเทศ ทั้งซีฟู้ดและฟิวชั่นฟู๊ด อิ่มหนำพร้อมเสียงจากวงดนตรีเล่นสดๆ อ้อ! อย่าพลาด Mango Pizza ขนมหวานรูปแบบพิซซ่าที่แป้งกรอบนอกนุ่มใน และฉ่ำไปด้วยเนื้อมะม่วงเหลืองอร่าม เมนูของหวานสุดฮิตของร้านนี้ ที่ตั้ง: 499/5 ม.5 ซ.นาเกลือ 16 ถ.พัทยา-นาเกลือ ต.นาเกลือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี 20150 โทรศัพท์: 0917583895 เปิดบริการ: ทุกวัน เวลา 09.00 - 24.00 น.

 

The Hopper

Credit: https://www.facebook.com/TheHopperPattaya/ “มาแบบแขกกลับแบบเพื่อน” คือคอนเซ็ปท์ของร้านกาแฟบ้านไม้โบราณในสวนเขียวขจีแห่งนี้ ร้านกาแฟที่เปรียบเสมือนที่พบปะสังสรรค์ของบรรดาเพื่อนพ้องน้องพี่ ให้บริการอย่างอบอุ่นเป็นกันเอง ต้อนรับน้องหมาอย่างเต็มที่ จิบกาแฟรสเยี่ยม ผ่านการคัดเลือกเมล็ดกาแฟชั้นดี บดและชงอย่างละเมียดละมัย พร้อมลิ้มรสเบเกอรีโฮมเมดสูตรฝรั่งเศส อาทิ เค้กกาแฟเจนัว เค้กสตรอเบอร์รี ช็อกโกแลต ทาร์ตมะนาว พันนา คอตต้า วาฟเฟิลกับไอศกรีมวานิลลา นอกจากนี้ยังมี ปากหม้อไข่ดาวสูตรนครพนม และพิซซ่าเตาถ่านสไตล์อิตาลี พร้อมเสิร์ฟอีกต่างหาก ที่ตั้ง: 291/5 ซ.นาเกลือ 16 ต.นาเกลือ อ.บางละมุง จ,ชลบุรี 20150 โทรศัพท์: 09 2519 4853 เว็บไซต์: www.facebook.com/TheHopperPattaya เปิดบริการ: ทุกวัน ตั้งแต่เวลา 09.00-18.00 น.

 

Sketch Book Art Cafe

Credit: https://www.facebook.com/Sketch-BOOK-Art-cafe-100249586706358/ ร้านอาหารคาเฟ่บรรยากาศบ้านสวนใจกลางเมืองพัทยา ภายในประดับด้วยงานศิลปะประดับประดาเต็มพื้นที่ ให้ความรู้สึกไม่ต่างจากการชมงานศิลป์ในแกลลอรี ภายนอกร่มรื่นด้วยแมกไม้นานาพันธุ์ ภายในมีโต๊ะเก้าอี้สีหวานให้กลิ่นอายชายหาด จิบชา กาแฟ ตักเค้กเนื้อนุ่ม ในบรรยากาศสุดสุนทรีย์ ทั้งบลูเบอรี่พาย เค้กมอคค่า เค้กส้ม เค้กชอคโกแลต และชีสเค้ก ซึ่งล้วนแต่เป็นเค้กโฮมเมดทั้งนั้น อาหารจานหลักขอแนะนำ "ยำสเก็ตบุ๊ค" ยำผักสดรสจัดจ้าน ส่วน "สปาเก็ตตี้ซอสหมู" ก็เป็นอีกเมนูที่ไม่ควรพลาด ที่นี่ยังเป็นโรงเรียนสอนศิลปะอีกด้วย มีงานศิลปะและงานฝีมือวางจำหน่ายเพื่อให้ลูกค้าได้เลือกซื้อตามอัธยาศัย ที่ตั้ง: 478/938 หมู่ที่ 12 ถนนทัพพระยา หนองปรือ บางละมุง ชลบุรี 20150 โทรศัพท์: 038-251625 เว็บไซต์: www.sketchbookartcafe.com เปิดบริการ: ทุกวัน 8:30-21:00 น. หยุดทุกวันพุธ Skoop Beach Cafe ร้านไอศกรีมโฮมเมดริมชายหาดจอมเทียน อยู่ใกล้ๆ โรงแรม Veranda พัทยา เป็น Beach Cafe สไตล์เรียบง่าย บรรยากาศสุดชิล มีที่นั่งให้เลือกชิลทั้งในห้องแอร์ซึ่งมีสองชั้น ชั้นบนได้ชมทะเลอย่างเต็มตา ซึ่งที่นั่งชั้นบนนั้นก็มีทั้งด้านนอกและด้านใน มี Bean bag ให้นอนเอกเขนกได้อย่างสบายใจ ชมพระอาทิตย์ตกน้ำพร้อมจิบกาแฟ ละเลียดขนมหวานอย่าง Brittany Berry Waffle วาฟเฟิลนุ่มๆมาพร้อมสตรอเบอร์รี่สดและไอศกรีม นอกจากนี้ยังมี Strawberry Milk shake, Berry Smoothie และ Salted caramel เมนูสุดฮิตไว้รอต้อนรับคอขนมหวาน ที่ตั้ง: 211 หมู่ 1 นาจอมเทียน ซ.นาจอมเทียน 4 ต.นาจอมเทียน จ.ชลบุรี 20250 โทรศัพท์: 091-725-4569 เว็บไซต์: www.facebook.com/skoopbeachcafe เปิดบริการ: ทุกวันจันทร์ – ศุกร์ เวลา 11.00 – 21.00 น. และ เสาร์ – อาทิตย์ เวลา 10.00 – 21.00 น.

 

Silver Lining

Silver Linine

Credit: https://www.facebook.com/silverliningbyglasshouse/ ร้านอาหารเคลื่อนที่แห่งแรกในโลก ริมหาดวงศ์อมาตย์ ชายหาดที่สวยที่สุดและจุดชมพระอาทิตย์ตกที่สวยที่สุดในพัทยา สร้างสรรค์ความอร่อยโดยเชฟหนุ่ม จากเชฟกระทะเหล็ก พร้อมเสิร์ฟอาหารสไตล์ฟิวชั่นทั้งอาหารญี่ปุ่น อิตาเลียน และซีฟู้ด เมนูห้ามพลาดคือ ซูชิ, ข้าวหน้าปลาดิบรวม, แซลมอนไดนาไมท์, แซลมอนซาซิมิ, ปลาหิมะย่างเกลือ, ปลาซาบะย่าง,ปลากะพงยำสมุนไพร, ห่อหมกมะพร้าวอ่อน, มังกรซ่อนรูป, ปลาหมึกผัดไข่เค็ม อีกทั้งเมนูเครื่องดื่มยังมีหลากหลายให้ได้เลือกลิ้มลอง ไฮไลท์ของร้านนี้คือ อาคารกระจกด้วยเผดานกระจกขนาดยักษ์ที่สามารถเลื่อนบังแดด กันลมฝน โดยช่วงเวลาในการโชว์การเคลื่อนที่ของอาคารมี 3 ช่วงด้วยกัน คือ 18.00 น. 20.00 น. และ 22.00 น ที่อยู่: โครงการ ZIRE Wongamat Condominium 456 ม.5 นาเกลือซอย 18 หาดวงศ์อำมาตย์ บางละมุง เมืองพัทยา โทรศัพท์: 098 930 9800, 038-190-262 เปิดบริการ 11.00 น. – 02.00 น.

 

จริงๆ แล้วพัทยาก็ไม่ได้มีที่เที่ยวที่เป็นทะเลเพียงแค่อย่างเดียว แต่ว่ามีครบทั้งร้านอาหาร และคาเฟ่ชิลๆ สำหรับวันหยุดที่กำลังจะถึงนี้ แนะนำให้ลองขับรถไปชิลที่พัทยา โดยสามารถลิสร้านอาหาร และคาเฟ่ที่กล่าวไปข้างต้นไว้ได้เลย เพราะนอกจากจะมีวิวดีๆ แล้ว เมนูอาหาร และเครื่องดื่มยังน่ารับประทานทุกร้าน และที่สำคัญ ถ้าหากอยากเก็บให้ครบทั้งหมดนี้ ก็อย่าลืมจองที่พักพัทยาใน Traveloka ที่มีให้เลือกมากมายในราคาสุดประหยัด ไม่ต้องบัตรเครดิตก็คลิกจองได้เลย!

Visitors: 43,352