HuaChang Heritage Hotel

รีวิวร้านมิสสยาม โรงแรมหัวช้างเฮอร์ริเทจ บุฟเฟ่ต์อาหารไทยชาววัง อร่อยและอิ่มมากค่ะ

Review: Miss Siam Authentic Thai Lunch Buffet at HuaChang Heritage hotel

(SR) วันนี้มีโอกาสได้ไปลองของใหม่บุฟเฟ่ต์อาหารไทยมื้อเที่ยงสวยๆอิ่มอร่อย ที่โรงแรมหัวช้างเฮอร์ริเทจตรงรถไฟฟ้าสถานีราชเทวีค่ะ ตัวเองขับรถไป พอเลยแยกมาบุญครองมาก็ชิดซ้าย ตัวโรงแรมอยู่ติดถนนเลยค่ะ ก่อนถึงสะพานหัวช้างนิดเดียว เลี้ยวเข้าไปมีที่จอดรถชั้นใต้ดินเรียบร้อยค่ะ เพื่อนนั่งรถไฟฟ้าบีทีเอสมา ลงสถานีราชเทวี แล้วเดินมุ่งหน้ามาทางมาบุญครองแป๊บเดียวก็ถึงค่ะ

พอเดินเข้ามาที่ล๊อบบี้ของโรงแรมก็เจอนี่เลยค่ะโรงแรมสวยมากไม่น่าเชื่อว่าอยู่กลางกรุงเทพที่จอแจ ก้าวขาเข้ามาในโรงแรมบูติกแห่งนี้แล้วยังกับอยู่คนละโลกค่ะ สวย เก๋ ชิค กึ่งจะเรทโทรกึ่งจะโมเดิร์น แต่ที่แน่ๆร่มรื่น สงบเงียบ เข้าไปแล้วสบายตา สบายใจ สบายหูด้วยค่ะ 

Today my friends and I got a chance to visit a Thai restaurant, Miss Siam at the HuaChange boutique hotel in Bangkok near Ratchathevi BTS station. Despite located in the heart of this busy city, this gorgeously decorated boutique hotel offers surprised peaceful ambince that you can feel from your very first step to the lobby. The restaurant is located at the far end of the swimming pool and only 2 minutes walk from the lobby along the pool, you will find this stunning restaurant next to the pool bar.

 

(lobby & pool view ปล.รูปถ่ายจากมือถือล้วนๆนะคะ (iPhone6) อาจจะสวยน้อยไปหน่อยต้องขออภัยไว้ก่อนค่ะ)

 

จาก lobby ก็เดินเลาะผ่านสระว่ายน้ำตรงยาวมาเลยค่ะ ร้านอาหารไทย Miss Siam จะอยู่สุดปลายของสระว่ายน้ำค่ะ นี่รูปสระว่ายน้ำจากฝั่งร้านอาหาร


view from the lobby and Swimming pool view from the restaurant

 

ร้านมิสสยามอยู่ชั้นล่างของโรงแรม จากล๊อบบี้ก็เดินเลาะสระว่ายน้ำที่ร่มรื่นไปด้วยต้นไม้ไปถึงห้องอาหารตรงสุดสระว่ายน้ำใกล้กับpool bar เข้าห้องอาหารมาก็เจอห้องทานอาหารค่อนข้างกว้างขวาง แอร์เย็น โต๊ะเก้าอี้สวยๆค่ะ ผนังสามด้านเป็นประจกใสแผ่นใหญ่ ช่วยให้แสงธรรมชาติเข้ามาได้มาสว่างและสวยดีค่ะ มีดอกไม้และของแกะสลักประดับประดาสวยงามทั้งห้องค่ะ ถ้าทำจัดเลี้ยงนี่จะเป็นสถานที่ที่สวยมากเลยค่ะ

 

(Miss Siam restaurant ห้องอาหารมิสสยาม โรงแรมหัวช้างเฮอร์ริเทจ)

 

บุฟเฟ่ต์อาหารไทยมื้อกลางวันที่นี่เปิดทุกวัน ตั้งแต่11.30เช้า- บ่าย2.00นะคะ พอได้โต๊ะแล้วก็เดินชมอาหารเลยค่ะ วันนี้มาเร็วก่อนเวลา เลยได้มีโอกาสถ่ายรูปแบบเต็มๆเหมือนทั้งร้านเป็นของเรา ในส่วนของอาหารในบุเฟ่ต์นั้นขอแบ่งสามโซนดังนี้ค่ะ

Their authentic Thai buffet opens daily from 11.30 AM - 2 PM. with various selection of premium and rare Thai food.  Let's see what do they have today. I would categorise this buffet into three areas. The first one offers the ready-to-eat authentic Thai buffet line i.e. Thai appetiser with lychee, Som Tum (Thai papaya salad),

โซนแรกจะอยู่ข้างในห้องเล็กทางซ้ายของตัวร้านติดกับครัวจะเห็นเชฟกำลังทำอาหารกันอย่างขมักเขม้นค่ะ พอเดินเข้าไปในโซนนี้ก็จะมีอาหารร้อนที่ทำเสร็จไว้แล้วทั้งอาหารเรียกน้ำย่อยสวยๆชาววังๆและอาหารหนักๆให้เลือกตักทานได้ตามอัธยาศัย โซนนี้ยังมีน้ำพริกต่างๆรสกลมกล่อม ขนมจีนน้ำพริกรสชาติดีและยำหาทานยากต่างๆอะไรหมดก็เอามาเติมตลอดๆนะคะ

 

ส่วนที่หนึ่งนี้มีกับข้าวไทยหลายอย่าง ที่หาทานยากๆก็เยอะค่ะเช่นจี่ฮ้อ ผัดสายบัวกุ้ง ขนมจีนน้ำพริก(อันนี้อร่อยเลยค่ะ) น้ำพริกมีถึง4อย่างให้เลือกรับประทานค่ะ มาพร้อมเครื่องเคียงล้านแปดทั้งไข่ชะอม ดอกโสนลวกผักลวกและผักสดต่างๆ ส่วนยำก็มีทั้งยำฮิตๆอย่าง ยำมะเขือยาวกุ้งสด, ยำตะไคร้ และยำหาทานยากต่างๆเช่นยำเห็ดโคนที่หายากและราคาแพง เป็นต้นค่ะ

บุฟเฟ่ต์โซนที่หนึ่งค่ะ กับข้าว ขนมจีนน้ำพริก น้ำพริกสี่แบบ และยำหาทานยากต่างๆค่ะ

จี่ฮ้อ เป็นหนึ่งในอาหารเรียกน้ำย่อนซึ่งก็คือลิ้นจี่ยัดไส้นั่นเองค่ะ

 

อาหารร้อน มีกับข้าวหลายอย่างค่ะ ข้าวสวยก็หุงห่อใบตองนะคะ Some of the Buffet line

 

ตักน้ำพริกเผาผัดปูมาลองก่อนเลย เครื่องเคียงล้านแปดค่ะ

My first pick - Thai chilli paste wth crab meat & veggies with beatiful food craving

  

น้ำพริกทั้งสี่แบบ เชิญเลือกตามชอบเลยค่ะ 4 types of Chilli pastes that go well with steamed rice

 

ห้องอาหารไทย ก็ต้องมีผัดไทยสิคะ Of course the famous PadThai is available

 

ยำเห็ดโคน หายาก ราคาแพง แต่ที่นี่ให้มาเป็นถาดๆค่ะ Rare mushroom spicy salad

ยำมะเขือยาวกุ้งสดหมูสับค่ะ Thai Eggplant spicy & sour salad with shrimps and minced pork

 

ขนมจีนน้ำพริก พร้อมเครื่องเคียงครบครัน Rice noodle with sweet chilli sauce & veggies condiments 

 

เป็ดอบ และกุ้งผัดพริกไทยดำก็มาค่ะ Rosted duck & black pepper shrimps

 

โซนที่สองเป็น high light คือส่วนทำอาหารสด live stations ซึ่งจะอยู่ในส่วนเดียวกับห้องรับประทานอาหาร เชฟจะทำต้มยำกุ้ง แกงเขียว แกงแดง ให้เราใหม่ๆสดๆทุกชามและเราสามารถสั่งเนื้อสัตว์อะไรก็ได้ตามใจเราค่ะทั้งกุ้ง หอยเชลล์ ไก่ ปลา หรือจะเป็นมังสวิรัติไม่ใส่เนื้อสัตว์ก็ได้ค่ะ

The 2nd zone offers live cooking station for Tom Yum Goong, red & green curry of your choice of protein i.e. scallops, shrimps, chicken, beef, pork, fish. They can make vegetarian curry also.

เชฟพร้อมให้บริการค่ะ เนื้อสัตว์ในแกงนี่เลือกได้ตามใจชอบทั้งหอยเชลล์ หมู กุ้ง ไก่ ปลา เนื้อวัวค่ะ

ต้มยำกุ้งแบบที่ตัวเองชอบค่ะ เปรี้ยวจี๊ดๆ เผ็ดนิดหน่อย เห็ดเยอะๆค่ะ Tom Yum Goong (Spicy shrimp soup)
(คลิกที่ภาพเพื่อชมวีดีโอ click the photo to view VDO)

 

แกงเขียวหรือแดง สั่งแบบใส่เนื้อสัตว์ได้ตามเราชอบแล้วเชฟทำให้สดๆค่ะ Red & Green curry with protein of your choice

 

โซนที่สามเป็นของหวานค่ะขนมไทยสวยๆเยอะแยะเลยค่ะ อร่อยด้วยชอบตรงที่ไม่หวานมาก มีstation ทำกล้วยเชื่อมสดๆด้วยนะคะ ที่ดีงามถูกใจมีหลายอย่างค่ะเช่นทับทิมกรอบสีม่วงจากอัญชัน ขนมน้ำดอกไม้ที่หอมเนื้อแน่นหนึบหวานกำลังดี และกล้วยเชื่อมทำสดๆราดหัวกะทิข้นๆลืมแคลอรี่กันไปซักพักนะคะ อิอิ

The 3rd zone offers wide-range of Thai sweet and fruits. Iced sweet with purple TunTimKrob (water chestnut coated in soft purple flour) is the highligh of my day :-)

ของหวานไทยละลานตา รวมถึงผลไม้และหวานเย็นต่างๆค่ะ (ทับทิมกรอบสีม่วงอัญชันนี่พีคมากค่ะ) Yummy & Beautiful

 

ผลไม้ก็มีเยอะค่ะ Fresh seasonal fruits

กินทุกอย่างเลยค่ะ อร่อยดี (คลิกที่ภาพเพื่อชมวีดีโอ click the photo to view VDO)

 

ในส่วนของน้ำดื่มนอกจากจะมีน้ำเปล่ารวมในบุฟเฟ่ต์แล้วยังมีน้ำสมุนไพรไทยให้เลือกเพิ่มเติมด้วยค่ะวันนี้มีน้ำมะตูมและน้ำเก๊กฮวยค่ะ

 Apart from pure water, herbal juice is also available in a free-flow basis.

สนนราคาของบุฟเฟ่ต์มื้อเที่ยงวันธรรมดาอยู่ที่ 499บาทเนทต่อคนและมีโปรโมชั่นมา3จ่ายแค่2หารแล้วเหลือแค่คนละ334บาทเท่านั้นค่ะ เกินจะคุ้ม จะพาผู้ใหญ่มาทาน หรือพาทีมงานมาเลี้ยง หรือพาเพื่อนต่างชาติมากินนี่เลิฟแน่นอนค่ะ 

Now it comes to the price. For weekday lunch buffet, it's THB 499 net per person and  now there's a promotion of come 3 persons only pay for 2 that means only THB 334 per person - super good deal! Weekend lunch buffet is THB 699 net per person with more special dishes.

##FoodSpace Review Score ##

At: Miss Siam, Hua Change Heritage hotel, Bangkok

Price: weekday Thai lunch buffet THB499.- promotion come 3 pay only 2!

Likes: **** (4/5) อร่อยใช้ได้เมนูหลายหลายดี อาหารไทยหาทานยากมีหลายเมนูเลยค่ะ ราคาถือว่าดีมากเพราะมี live stations ทำสดๆด้วยถึง3-4เมนู แถวอาหารบุฟเฟ่ต์ซ้ายขวาเยอะเลือกแทบไม่ถูกค่ะ ขนมจีนน้ำพริกคือดี แถวของหวานไทยๆทั้งหมดนี่คือดีงาม มา3คนเฉลี่ยคนละ334บาทต่อมื้อ เกินคุ้มค่ะร้านอยู่ชั้นล่างของโรงแรมติดกับสระว่ายน้ำและสวน ห้องอาหารสวยวิวสวย บริการดี คนไม่แน่นมาก สะอาด ราคาดี มีที่จอดรถรับบัตรเครดิตค่ะ เสาร์อาทิตย์บุฟเฟ่ต์เที่ยงก็มีราคา699บาทต่อคนอาหารอลังกว่านี้อีกค่ะ

ที่อยู่ เบอร์ติดต่อ

ห้องอาหาร Miss Siam โรงแรมหัวช้างเฮอร์ริเทจ (ใกล้ BTS ราชเทวี) Tel: +66 2217 0777

 

 

Visitors: 43,352