Sky View Bar สุดหรูบน Dubai’s Birj Al Arab Hotel

Sky View Bar สุดหรูบน Dubai’s Birj Al Arab Hotel

 

เรากับเพื่อนไปเที่ยวดูไบมาค่ะ แล้วก็ไปลองของแพงกันเป็นประสบการณ์ครั้งหนึ่งในชีวิตค่ะ ร้านสกายวิวบาร์หรูหราขั้นสูงสุดในดูไบอยู่บนชั้นที่ 27 ของโรงแรม Birj Al Arab ที่เป็นตึกทรงเรือใบซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของเมืองดูไบ และเป็นโรงแรมที่ราคาแพงที่สุดในโลก ราคาเครื่องดื่มก็โหดสะบัดมาก เริ่มที่ไม่มีแอลกอฮอล์ที่แก้วละประมาน900บาท จนมีแก้วละเป็นแสนๆบาท ใส่ทองใส่อะไรลงไปมากมาย เราได้จองออนไลน์มาก่อนบนรถตอนระหว่างทางกลับจากอาบูดาบี้มาดูไบ จับแท๊กซี่ได้คนขับก็บอกเลยว่า นอนที่นั่นหรือเปล่าหรือไปกินข้าวมีใบจองหรือเปล่าไม่งั้นรถเข้าโรงแรมไม่ได้นะ เราก็บอกว่ามี โชคดีมากที่จองมั่วๆออนไลน์ไปก่อน เพราะตอนแท๊กซี่จะเลี้ยวเข้าโรงแรม ยามก็มาถามเลย มาดามพักที่นี่หรือเปล่า เราบอกว่าเปล่ามาร้านอาหารเฉยๆ ยามก็ขอให้โชว์ใบจองด้วย ไม่งั้นเข้ารั้วโรงแรมไม่ได้เพราะที่นี่ถือความเป็นส่วนตัวของแขกระดับพิเศษที่ยอมจ่ายค่าห้องคืนละเป็นแสนเป็นล้านบาทอย่างเต็มที่ พอเราโชว์อีเมลคอนเฟิมการจอง ยามก็ให้เราเข้าไปด้วยดีและสุภาพมากมาย

 

พอรถจอด ก้าวขาเข้าไปในล๊อบบี้ ก็ตะลึงตึงๆกับความอลังการของโรงแรมที่ห้องที่แพงที่สุดตกราคาคืนละหนึ่งล้านบาท ล๊อบบี้สวยงามอลังการ มีตู้ปลากระจกใสฝังริมผนังสองข้าง มีบันใดเลื่อนให้ขึ้นไปบนโถงด้านบนเพื่อต่อลิฟท์ อลังการทุกรายละเอียด ดูแพง พอจะขึ้นลิฟท์พนักงานต้อนรับก็มาขอดูเบอร์ห้องพักหรือใบจองร้านอาหารอีกรอบ แล้วก็ให้นั่งรอที่โซฟา แล้วพอลิฟท์มาก็เชิญให้ขึ้นไป ลิฟท์ก็เป็นทรงโค้งตามตัวตึกรูปทรงแปลกตา พอขึ้นไปถึงชั้น 27 แล้ว ก็มีพนักงานมาต้อนรับแล้วเดินนำเราไปนั่งที่โต๊ะ ลูกค้าไม่ได้มีมากมายแต่เค้าพยายามทำให้ลูกค้ารู้สึกเป็นส่วนตัว  ตัวร้านสีสันฉุดฉาดอยู่ด้วยเก้าอี้เบาะสีแดงสด เพดานมีไฟสีฟ้าเข้มสลับเขียวเทอคว๊อยส์

 

พนักงานอีกคนรีบเข้ามาแนะนำตัวเองชื่อนั่นนี่คืนนี้จะมาดูแลโต๊ะเรา เอาเมนูมาอธิบาย ในอีเมลคอนเฟิร์มการจองมีระบุด้วยว่า ค่าใช้จ่ายขั้นต่ำคืออย่างน้อยประมาณคนละ 3,500 บาท เราก็คิดอยู่ว่าต้องกินกี่แก้วหนอถึงจะเก็บเงินมาแล้วคนละ 3-4พันบาท แต่พอมองเมนูค๊อกเทลเห็นราคาโดยเฉลี่ยตกราคาอยู่แก้วละสองพันบาทนิดๆ พวกหรูหราเว่อร์วัง luxury ก็ปาเข้าไปแก้วละหลายๆหมื่นบาท ถึงแก้วละ 2 แสนบาทก็ยังมี ก็เลยไม่ต้องคิดเยอะ กินคนละ 2แก้วก็ราคาเกินแล้ว เรากับเพื่อนเลยสั่งค๊อกเทลที่มีชื่อเสียงของร้านไปคนละแก้ว เอาแบบไม่เหมือนกันจะได้แบ่งกันชิม พนักงานเอาถั่วและมะกอกมาให้พวกเราทานเล่นคู่กับเครื่องดื่ม ภาชนะที่ใส่ก็เป็นรูปทรงเรือใบด้วย สวยเชียว อัลม่อนกับมะม่วงหินมพานต์ที่ใส่มาด้วยก็อร่อยเค็มนิดหน่อยกำลังมีรสชาติ อร่อยทานเพลินเลยค่ะ

เครื่องดื่มมาเสริฟอย่างหรูหรา ค็อกเทลแก้วละ 2พันกว่าบาทมันหน้าตาอย่างนี้นี่เอง

แก้วนี้ชื่อ ราคา

แก้วนี้ชื่อ ราคา

นั่งเม้ามอยมองวิวไปมา ซักพักพนักงานก็มาชวนให้ย้ายไปนั่งตะติดกระจกดูวิวเมืองยามค่ำคืนสวยงามมากค่ะ เราเล็งค็อกเทลแก้วนึงไว้ ส่วนผสมดูน่าสนใจแต่ราคาหมื่นกว่าบาท แต่คิดว่ากินแล้วต้องอั้นฉี่กี่วันถึงจะคุ้มราคากันหนอ ก็ตัดใจเอาแก้วหลักพันซึ่งถือว่าแพงมากแล้ว ก็สั่งเพิ่มไปอีกคนละแก้วสองแก้ว

แก้วนี้ชื่อ ราคา

แก้วนี้ชื่อ ราคา

แก้วนี้ชื่อ ราคา

เช็คบิลมาก็เงิบเบาๆค่ะ แต่ไม่ได้เกินคาดมาก กัดฟันจ่ายไปค่ะ ครั้งหนึ่งในชีวิต

สรุปประสบการณ์ในการลองของแพงของหรูสุดๆในเมืองเศรษฐีน้ำมันคราวนี้คือ แพงจริงๆแต่ก็คุ้มค่ากับการลองครั้งหนึ่งในชีวิต รสชาติดี บริการเยี่ยม ดีใจที่เพื่อนเป็นพวกบ้าลองของเหมือนกัน ชีวิตนี้สั้นนัก ถ้าทำอะไรแล้วสบายใจไม่เดือดร้อนใครก้เอาเลยค่ะ ถึงไหนถึงกันค่ะ ใครอยากลองก็เตรียมตัวเตรียมตังมานะคะแล้ว Enjoy ค่ะ ขอให้โชคดีทุกท่านค่ะ / อุ้ม FoodSpace

 

Visitors: 43,351