อียิปต์ Egypt 2017

ทริบอียิปต์ 7 วัน ไปกันเองสองคน ไม่ง้อกรุ๊ปทัวร์  
(ไคโร, กิซ่า, ปิระมิด, เมมฟิส, ลักซอร์, อัสวาน, อาบูซิมเบลและล่องไนล์ครูซ)   

ต้นเดือนตุลาคม 2560 เราไปเที่ยวอียิปต์กับจอร์แดนมาค่ะ ตั้งใจจะไปอียิปต์ที่เดียว แต่มีเหตุให้ต้องเปลี่ยนตั๋วเครื่องบินเป็นจอร์แดนแอร์ไลน์ เราก็เลยแวะเที่ยวจอร์แดนด้วยซะเลยค่ะ มาเล่าเรื่องอียิปต์ก่อนนะคะ ชุดใหญ่ค่ะ

ทริบนี้เป็นทริบในฝันอันดับต้นๆของลิสต์ในชีวิตเลยค่ะ คนบ้านิยายอย่างเรา มีหรือจะไม่รู้จักคำสาปฟาโรห์ มันช่างเก่าแก่ลึกลับน่าค้นหาจริงๆเชียว เที่ยวตั้งแต่เหนือล่องเรือไล่ลงมาจนถึงตอนล่างของประเทศเขาเลย ทริบนี้เราวางแผนกันมาเองค่ะ เลือกโรงแรมเอง เรือสำราญก็เลือกลำเอง แต่เราใช้บริการบริษัทในประเทศอียิปต์ช่วยจองและจัดการให้ค่ะ แนะนำเลยชื่อบริษัท Egypt Tailormade คือดีมาก บริการดี คุยรู้เรื่องคำไหนคำนั้น ไม่มาเพิ่มราคาให้หงุดหงิดใจ ราคาเหมาะสม เราจัดเที่ยวแบบกลุ่มส่วนตัวสองคน และจ้างไกด์ที่พูดภาษาอังกฤษพร้อมคนขับรถส่วนตัวทุกเมืองที่ไปค่ะ ไม่ใช่เรื่องของความหรูหรานะคะ (เพราะไม่ได้ราคาแพงมากขนาดนั้น) แต่เป็นเรื่องความปลอดภัยและการอำนวยความสะดวกค่ะ ในประเทศอาหรับถ้าผู้หญิงเดินกันลำพังไม่มีผู้ชายด้วยมันจะไม่ดีค่ะ ตกเป็นเป้าได้หลายๆอย่าง

เราเริ่มต้นทริบด้วยการนั่งเครืองบินจากเมืองไทยไปลงเมืองไคโรค่ะ แล้วเราเลือกโรงแรม Le Meridian Giza ที่อยู่กิซ่าห่างจากใจกลางตัวเมืองหลวงไปหน่อย แต่อยู่กลางหมู่ปิระมิดเลยแบบขับรถ 5 นาทีถึง แบบนั่งอยู่ตรงสระว่ายน้ำก็เห็นปิระมิดเลยค่ะ ดีงามมากๆ

วันแรกก็เที่ยวในตัวเมืองก่อน ไปพิพิธภัณฑ์แห่งชาติในไคโรที่เก็บของโบราณวัตถุไว้มากมาย ทั้งยุคสมัยเก่าสมัยกลางและสมัยใหม่รวมถึงมัมมี่และห้องแสดงสมบัติของฟาโรห์ตุตันคามุนด้วย แล้วแล้วก็ไปรับประทานอาหารร้านชิคๆที่ทำรีเสิร์ชและจองก่อนจะมา แล้วก็ไปเดินตลาดที่เขาว่าปราบเซียน ว่าน่ากลัวและอันตรายสำหรับนักท่องเที่ยวโดยเฉพาะหญิงล้วนอย่างเราค่ะ แต่ปรากฎไม่ได้น่ากลัวอะไรเลย เขามีโซนสำหรับนักท่องเที่ยวและโซนคนทั่วไปที่เป็นคนอียิปต์เองจะไป เราก็เดินทั้งสองโซนเลยค่ะ เราเดินแบบระวังตัวกันมากพอควรค่ะ  พยายามไม่งกๆเงิ่นๆไม่ถ่ายรูปแช่จนเกะกะ ที่จริงตลาดมันก็ไม่ได้น่ากลัวมากอะไรนักนะคะ อาจเป็นเพราะไกด์ตามเราไปด้วยตลอด พ่อค้าที่ชอบมาล้อมหน้าล้อมหลังก็เลยไม่มารบกวนเรามากนัก แล้วก็ไปพักผ่อนที่โรงแรมว่ายน้ำไป จิบเครื่องดื่มเย็นๆพร้อมดูวิวปิระมิดไปด้วย สบายตาสบายใจมากๆค่ะ

 

โรงแรม Le Meridian Giza, Cairo วิวดี๊ดีค่ะ

 

วันที่สองเป็นPyramids Day ฟินมากค่า ได้เห็นปิระมิดแล้ว ได้ขี่อูฐลุยทะเลทรายชิมวิวมหาปิรามิดกิซ่า และปิรามิดน้อยใหญ่ในบริเวณใกล้เคียง
ได้เดิน-เรียกว่าปีนดีกว่าเข้าไปด้านในปิรามิดที่มืดและชัน ได้ไปจูบสฟิงซ์และไปเมืองเมมฟิสด้วย ฟินมากวันนี้บอกเลยค่ะ

จุ๊บ จุ๊บ สฟิงซ์

(เดี๋ยวมาเขียนต่อนะคะ to be continued)

Visitors: 43,347